1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้
1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้
ลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่ง
มีการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ เรียนรู้และทำงานร่วมกัน โดยมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ
นำเว็บไซต์ Code.org ในแต่ละบทเรียนในคอร์สที่ 2 มาจัดกิจกรรมให้นักเรียน และติดตามความก้าวหน้าในการเล่นเกม สอบถามปัญหาและให้ข้อเสนอแนะในกระบวนการคิดแก้ปัญหาในแต่ละด่าน รวมไปถึงให้การยกย่องชมเชยนักเรียนที่เก่งและให้การเสริมแรงกับนักเรียนที่อ่อน
บทเรียน Code.org คอร์สที่ 2
แบบบันทึกความก้าวหน้า การเล่นเกม Code.org
คอร์ส 2 บทที่ 3 เขาวงกต : จัดลำดับ , บทที่ 6 เขาวงกต : ลูป (Loops) , บทที่ 8 ผึ้ง : ลูป (Loops)
แบบบันทึกคะแนนทดสอบก่อน-หลังเรียน เรื่อง การเขียนโปรแกรมอย่างง่าย
ภาพบรรยากาศการเรียนการสอน วิชาวิทยาการคำนวณ
ภาพบรรยากาศการเรียนการสอน วิชาวิทยาศาสตร์
การเสริมแรงเชิงบวกให้กับนักเรียน
จัดทำสมุดสะสมแสตมป์เพื่อให้รางวัลกับนักเรียนที่ส่งงานเป็นประจำ
ใช้วงล้อสุ่มของรางวัลเพื่อความตื่นเต้นให้กับนักเรียน